>> Giá ghế xoay văn phòng Hòa Phát bao nhiêu?
1. Linh hoạt và quyết đoán khi làm, tránh do dự
Hạn chế do dự và suy nghĩ quá lâu khi bắt tay vào một việc làm gì đó. Khi có biểu hiện của sự do dự thì bản thân đã để lỡ trôi mất thời gian quý báu khi còn hàng tá việc khác phải giải quyết. Đừng chờ đợi thời khắc thuận lợi rồi mới làm, hãy tin vào bản thân sẽ cố gắng hoàn thành chúng một cách nhanh nhất khi bạn hứng thú. Hiệu quả công việc sẽ chạm đích nhanh chóng mà thôi
2. Tranh thủ thời gian rỗi để làm những việc đơn giản
Thời gian không chờ đợi một ai, hãy làm chủ thời gian để cuộc sống trở nên tràn đầy sức sống và ý nghĩa hơn. Khi tan sở về nhà, thay vì nằm ù lỳ một chỗ lướt mạng xã hội, chơi game, sao bạn không tận dụng thời gian bằng việc chơi thể thao nhẹ như đánh cầu lông vừa tăng cường sức khỏe vừa giúp bạn trẻ trung, năng động hơn. Hay nấu vài món ăn ngon để dỗ dành cơ thể sau 8 tiếng ngồi làm việc căng thẳng trên chiếc bàn ghế văn phòng,… Có muôn vàn những công việc đơn giản nhưng vô cùng bổ ích như thế, nếu biết tận dụng chúng thì cuộc sống của bạn không hề nhàm chán nữa.
3. Lập thời gian biểu
Công việc nào cũng cần sử dụng thời gian một cách khoa học. Có lúc công việc dường như ùn tắc, có lúc thì thư thả quá khiến bản thân thụ động. Để giải quyết tình trạng này, bạn nên lập cho mình thời gian biểu chỉnh chu. Ví dụ vào 10 giờ sẽ có lịch hẹn gặp khách hàng để trao đổi cụ thể công việc, vì lý do nào đó khách hàng báo bận đến trễ thì đừng có suy nghĩ ngồi lướt Facebook, nghe nhạc thư giãn mà hãy linh hoạt bắt tay làm tiếp những công việc còn dang dở hay kế hoạch nho nhỏ gì đó. Khi khách hàng liên lạc với bạn thì bạn đã tận dụng hiệu quả thời gian rãnh rỗi bằng việc có ích và khiến bản thân chuyên nghiệp, khoa học hơn.
4. Ưu tiên giải quyết việc hệ trọng trước
Nên ưu tiên xử lý việc hệ trọng trước, vì chúng có tầm quan trọng, mất nhiều thời gian và sức lực hơn. Hãy luôn kiên trì, cần mẫn trước trở ngại, điều chỉnh tốt cảm xúc bản thân, khi gặp vấn đề tương tự bạn đã có kinh nghiệm và việc giải quyết chúng không còn mất thời gian và ưu phiền nữa. Và đây là bí quyết của những người thành đạt khi họ xem trọng thời gian và biết cách sử dụng chúng hợp lý
5. Có sức khỏe là có tất cả
Sức khỏe cũng như thời gian không thể mua chuộc được bằng tiền. Khi sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng, minh mẫn thì mọi hoạt động sẽ trở nên suôn sẻ, thành công. Cách quản lý, sắp xếp công việc có khoa học hay không là ở cách bạn trân trọng, chăm sóc sức khỏe, tinh thần của bản thân thế nào. Đừng nên bỏ qua bữa sáng và những phút thư giãn ngắn ngủi khi bắt đầu một ngày làm việc đầy màu sắc. Khi làm thì nên tập trung, ngoài giờ làm thì hãy mạnh dạn gác chúng qua một bên để thư giãn, lấy lại năng lượng cho cơ thể nhanh chóng.
Cách sắp xếp công việc khoa học giúp bạn hoàn thành những mục tiêu đặt ra và đạt được những thành tựu mong muốn. Và một điều quan trọng là hãy dành thời gian để ghi nhận những thành công của mình bạn nhé.
1. Linh hoạt và quyết đoán khi làm, tránh do dự
Hạn chế do dự và suy nghĩ quá lâu khi bắt tay vào một việc làm gì đó. Khi có biểu hiện của sự do dự thì bản thân đã để lỡ trôi mất thời gian quý báu khi còn hàng tá việc khác phải giải quyết. Đừng chờ đợi thời khắc thuận lợi rồi mới làm, hãy tin vào bản thân sẽ cố gắng hoàn thành chúng một cách nhanh nhất khi bạn hứng thú. Hiệu quả công việc sẽ chạm đích nhanh chóng mà thôi
2. Tranh thủ thời gian rỗi để làm những việc đơn giản
Thời gian không chờ đợi một ai, hãy làm chủ thời gian để cuộc sống trở nên tràn đầy sức sống và ý nghĩa hơn. Khi tan sở về nhà, thay vì nằm ù lỳ một chỗ lướt mạng xã hội, chơi game, sao bạn không tận dụng thời gian bằng việc chơi thể thao nhẹ như đánh cầu lông vừa tăng cường sức khỏe vừa giúp bạn trẻ trung, năng động hơn. Hay nấu vài món ăn ngon để dỗ dành cơ thể sau 8 tiếng ngồi làm việc căng thẳng trên chiếc bàn ghế văn phòng,… Có muôn vàn những công việc đơn giản nhưng vô cùng bổ ích như thế, nếu biết tận dụng chúng thì cuộc sống của bạn không hề nhàm chán nữa.
3. Lập thời gian biểu
Công việc nào cũng cần sử dụng thời gian một cách khoa học. Có lúc công việc dường như ùn tắc, có lúc thì thư thả quá khiến bản thân thụ động. Để giải quyết tình trạng này, bạn nên lập cho mình thời gian biểu chỉnh chu. Ví dụ vào 10 giờ sẽ có lịch hẹn gặp khách hàng để trao đổi cụ thể công việc, vì lý do nào đó khách hàng báo bận đến trễ thì đừng có suy nghĩ ngồi lướt Facebook, nghe nhạc thư giãn mà hãy linh hoạt bắt tay làm tiếp những công việc còn dang dở hay kế hoạch nho nhỏ gì đó. Khi khách hàng liên lạc với bạn thì bạn đã tận dụng hiệu quả thời gian rãnh rỗi bằng việc có ích và khiến bản thân chuyên nghiệp, khoa học hơn.
4. Ưu tiên giải quyết việc hệ trọng trước
Nên ưu tiên xử lý việc hệ trọng trước, vì chúng có tầm quan trọng, mất nhiều thời gian và sức lực hơn. Hãy luôn kiên trì, cần mẫn trước trở ngại, điều chỉnh tốt cảm xúc bản thân, khi gặp vấn đề tương tự bạn đã có kinh nghiệm và việc giải quyết chúng không còn mất thời gian và ưu phiền nữa. Và đây là bí quyết của những người thành đạt khi họ xem trọng thời gian và biết cách sử dụng chúng hợp lý
5. Có sức khỏe là có tất cả
Sức khỏe cũng như thời gian không thể mua chuộc được bằng tiền. Khi sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng, minh mẫn thì mọi hoạt động sẽ trở nên suôn sẻ, thành công. Cách quản lý, sắp xếp công việc có khoa học hay không là ở cách bạn trân trọng, chăm sóc sức khỏe, tinh thần của bản thân thế nào. Đừng nên bỏ qua bữa sáng và những phút thư giãn ngắn ngủi khi bắt đầu một ngày làm việc đầy màu sắc. Khi làm thì nên tập trung, ngoài giờ làm thì hãy mạnh dạn gác chúng qua một bên để thư giãn, lấy lại năng lượng cho cơ thể nhanh chóng.
Cách sắp xếp công việc khoa học giúp bạn hoàn thành những mục tiêu đặt ra và đạt được những thành tựu mong muốn. Và một điều quan trọng là hãy dành thời gian để ghi nhận những thành công của mình bạn nhé.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét